Có rất nhiều yếu tố quyết định đến chi phí vận chuyển khi gửi hàng từ Việt Nam sang Mỹ, bao gồm vị trí gửi, kích thước, trọng lượng, hình thức gửi. Bài viết bên dưới sẽ chia sẻ những mẹo có thể hỗ trợ bạn gửi hàng đi Mỹ với chi phí rẻ và nhanh nhất.
Chúng tôi khuyến khích các bạn đọc qua các mục nhỏ trong bài viết này để hiểu thêm chúng ta cần chuẩn bị gì khi gửi hàng đi Mỹ
Bạn có thể bỏ qua các mục hướng dẫn, và có thể đi thẳng đến
=> Dịch vụ chính mà Sealand Logistics cung cấp
=> Kinh nghiệm của Sealand Logistics và những lý do tại sao nên chọn Sealand Logistics
=> Và cuối cùng là gọi trực tiếp cho chúng tôi hoặc để lại email xin báo giá. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay sau khi nhận được yêu cầu.
Yếu tố thời gian sẽ ảnh hưởng bởi vị trí quá cảnh, trọng lượng, kích cỡ của lô hàng, và tùy vào từng mùa trong năm. Bạn có thể tham khảo bảng thời gian vận chuyển trung bình như bên dưới
Chuyển hàng bằng đường biển
Hinh thức này có thể vận chuyển hầu hết tất cả các mặt hàng với số lượng lớn và kích cỡ lớn. Chi phí thấp hơn so với vận chuyển đường hàng không. Nên chọn vận chuyển đường biển khi bạn có khối lượng hàng hóa lớn hoặc cồng kềnh, không cần tính bảo mật cao, ví dụ như gỗ, nội thất, lương thực, vải, quần áo v…v..
Ở vận chuyển đường biển có hai hình thức là FCL và LCL
Viết tắt của Full container loading, có nghĩa là vận chuyển nguyên container. Người gửi hàng sẽ chịu trách nhiệm đóng hàng và người nhận hàng sẽ có trách nhiệm dỡ hàng ở cảng đích. Các mặt hàng thường là đồng nhất với số lượng nhiều, đủ đóng một container 20ft hoặc 40ft
Ai nên sử dụng vận chuyển hàng nguyên công: người kinh doanh xuất nhập khẩu, kinh doanh trên AMAZON với lượng hàng ổn định.
Ưu điểm: giảm được rủi ro thiệt hại trong quá trình vận chuyển do ít va chạm với các hàng hóa khác. Thời gian cũng sẽ nhanh hơn so với LCL
Viết tắt của Less than container loading, có nghĩa là vận chuyển hàng lẻ hoặc hàng rời, LCL là phương thức tối ưu nhất về chi phí khi chủ hàng có một kiện hàng nhỏ và không bị áp lực về thời gian. Kiện hàng này sẽ được đóng chung với nhiều các kiện hàng khác để tiết kiệm chi phí.
Vận chuyển hàng không (Air freight)
Ưu điểm:
– Phương thức vận chuyển nhanh nhất
– Thời gian đi và đến ổn định, độ tin cậy cao.
– Hàng được vận chuyển đến hầu hết tất cả các nơi trên thế giới
– Chi phí bảo hiểm thấp
– Mức độ bảo mật cao, giảm nguy cơ trộm cắp và hư hỏng hàng hóa
– Cách thức đóng gói đơn giản hơn vận chuyển đường biển
Bưu phẩm (Express)
Nếu bạn có gói hàng nhỏ và cần gửi đi càng nhanh càng tốt thì bạn có thể cân nhắc đến dịch vụ gửi bưu phẩm express là lựa chọn tốt và rẻ nhất với thời gian nhanh nhất. Nếu trọng lượng gói hàng khoảng trên dưới 100kg thì air freight trở nên rẻ hơn express
Cước vận chuyển thường bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời gian, ở cả hai đầu Mỹ và Việt Nam, không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Cụ thể là tại hai thời điểm trong năm:
Trong khoảng thời gian này, nhu cầu vận chuyển cao hơn khả năng đáp ứng dịch vụ, nên chi phí tăng cao.
Hơn nữa, các nhà vận chuyển thường tăng phí vào đầu tháng, nhưng đến khi giữa tháng, khi họ cố lấp đầy tàu, họ thường hạ giá xuống một chút. Nên bạn có thể cân nhắc đặt vào hai tuần cuối của tháng. Nếu lịch trình không ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn.
Bạn có thể tham khảo thêm các mẹo tiết kiệm chi phí cho mùa cao điểm tại đây
Những điều khoản thương mại quốc tế (Incoterm) là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tổng chi phí vận chuyển từ Việt Nam đi Mỹ. Khi làm việc với bên thứ ba, nhà giao nhận vận tải, bạn nên so sánh chi phí dựa trên các mục dịch vụ mà họ cung cấp.
Ví dụ, nếu bạn gửi hàng từ TP. Hồ Chí Minh đến Los Angeles, United States, bạn nên hỏi nhà cung cấp dịch vụ về sự khác biệt giữa chi phí khi gửi hàng từ xưởng, nhà máy, ở TP, Hồ Chí Minh (EXW incoterm) và gửi hàng từ cảng tại TP. Hồ Chí Minh (FOB incoterm)
Chi phí cho FOB thường sẽ thấp hơn EXW, nhưng lưu ý là tổng chi phí không có nghĩa sẽ thấp hơn. Vì bạn phải tự chi trả chi phí từ xưởng/ nhà máy đến cảng. Trong một số trường hợp, chi phí tổng sẽ cao hơn so với dịch vụ trọn gói
Trong năm 2020, điều khoản thương mại sẽ có những thay đổi. Nắm được sự thay đổi này sẽ giúp bạn hạn chế được rủi ro cũng có một bức tranh tổng thể rõ ràng hơn về về trách nhiệm và chi phí khi làm việc với xưởng/ nhà giao nhận vận tải.
Bạn cần phải trả một khoản phí khi xuất khẩu hàng từ Việt Nam sang Mỹ. Chi phí này thường phải trả trước khi thông quan, vì vậy, nên tìm hiểu trước để tránh gặp những rủi ro chậm trễ. Để xử lý các thủ tục hải quan, bạn có thể thuê môi giới riêng hoặc sử dụng dịch vụ thông quan từ bên giao nhận vận tải
Khi tính toán chi phí vận chuyển hàng, đừng quên bảo vệ hàng hóa cũng như bản thân bởi những rủi ro mất mát hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Bạn có thể liên hệ bên giao nhận vận tải thứ ba để tư vấn thêm về dịch vụ này.
Hãy đảm bảo rằng các thủ tục giấy tờ đểu đã được chuẩn bị đầy đủ. Bỏ túi 9 loại giấy tờ quan trọng và cần thiết nhất bên dưới:
Thông thường, các nhà máy, nhà cung cấp hay bên giao nhận vận tải sẽ tư vấn cho bạn chi tiết về cảng nào thích hợp lô hàng của bạn dựa vào vị trí, loại hàng, thể tích, khối lượng, thời gian quá cảnh và những thỏa thuận giữa nhà cung cấp và cảng tàu.
Nếu bạn tự chọn cảng, nên lưu ý 3 yếu tố quan trọng nhất: vị trí, chi phí và thời gian quá cảnh.
03 cảng lớn nhất tại Việt Nam:
03 cảng lớn tại Mỹ
Gửi bằng đường biển là cách thức rẻ nhất nhưng cũng là lâu nhất. Nên lên kế hoạch vận chuyển và kho bãi để đặt tàu trước, như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, loại bỏ căng thẳng khi tàu bị chậm trễ
Khi tàu và hàng vận chuyển bận rộn, cả giá và thời gian vận chuyển đều tăng. Nếu được, nên tránh những thời gian này.
Nếu chuẩn bị các giấy tờ cần thiết và đầy đủ sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc khi làm các thủ tục thông quan
Rất nhiều chủ hàng bất ngờ khi biết về chi phí hải quan, vì nó có thể ảnh hưởng đến chi phí kinh doanh. Vì vậy, nên nghiên cứu và lên kế hoạch, chuẩn bị ngân sách, so sánh báo giá từ các nhà cung cấp khác nhau. Hiểu rõ các dịch vụ mà họ cung cấp, chi phí bao gồm những dịch vụ nào và bạn phải trả cho những dịch vụ nào phát sinh
Chúng tôi hiểu nỗi niềm của khách hàng khi tìm nhà cung cấp vận chuyển. Chi phí quan trọng chín phần thì niềm an tâm quan trọng mười phần.
Sealand Logistics là công ty chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển đường biển và đường hàng không từ Việt Nam sang Mỹ. Với phương châm khách hàng là trung tâm, chúng tôi luôn phấn đấu cải thiện dịch vụ, kiến thức và nghiệp vụ. Mọi nỗ lực luôn hướng đến niềm an tâm và hài lòng của khách hàng.
Dịch vụ:
Vận chuyển đường biển hàng lẻ, hàng container (FCL/LCL)
Vận chuyển đường hàng không (Cargo & Express)
Vận chuyển nội địa
Dịch vụ hải quan
Sealand Logistics có Giấy phép FMC - NVOCC và OTI
Sealand Logistics có một hệ thống đại lý toàn cầu và gia nhập hệ thống đại lý trong WCA, AWS, JCtrans,….
Sealand Logistics là thành viên của Marco Pololine (MPL)
Bảo hiểm bởi American International Group (AIG)
Sealand Logistics có kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Logistics tại Việt Nam.
Thông tin rõ ràng, tư vấn dịch vụ và giá cả hợp lý nhất.
Đội ngũ nhân viên có kĩ năng cao, chuyên nghiệp và am hiểu chuyên sâu kiến thức ngành logistics.
Luôn đảm bảo nhu cầu tăng đột biến hoặc xử lý các đơn hàng đột xuất… với mối quan hệ tốt cùng với sự liên kết chặt chẽ với các đơn vị vận tải đối tác khác.
Dịch vụ 24/24 – Văn phòng đặt tại Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Phnompenh-Cambodia
Quan tâm đến môi trường và trách nhiệm xã hội!