Hotline • (+84) 8477 22222 • Ho Chi Minh: (+84) 28 7304 2000 • Ha Noi: (+84) 28 7304 2000 nhấn phím 2 • Hai Phong: (+84) 28 7304 2000 nhấn phím 3

Các nhà nghiên cứu của Google nhắm đến thách thức giúp các tuyến vận chuyển khắc phục tình trạng kém hiệu quả trong thiết kế mạng lưới

Trang chủ Các nhà nghiên cứu của Google nhắm đến thách thức giúp các tuyến vận chuyển khắc phục tình trạng kém hiệu quả trong thiết kế mạng lưới

Các nhà nghiên cứu của Google trong tuần này cho biết họ đã tìm ra cách giúp các tuyến vận chuyển khắc phục tình trạng kém hiệu quả trong thiết kế mạng lưới và lập lịch trình, điều mà họ cho rằng có thể mang lại lợi nhuận cao hơn với ít tàu hơn bằng cách xem xét nhiều biến số đồng thời thay vì tuần tự.

Trong một bài đăng blog bởi hai kỹ sư phần mềm trong Nhóm Nghiên cứu Hoạt động của Google, cho biết một plug-in tối ưu hóa mà công ty đã phát triển có thể “tăng gấp đôi lợi nhuận của một tuyến vận chuyển, giao thêm 13% container, và làm điều đó với ít hơn 15% tàu.”

Khẳng định táo bạo này là một phần của bản phát hành mới mà Google gọi là API Thiết kế Mạng lưới Vận chuyển.

“Thiết kế mạng lưới xác định thứ tự các tàu ghé cảng, lập lịch mạng lưới xác định thời gian tàu đến và rời cảng, và định tuyến container chọn hành trình mà container di chuyển từ điểm xuất phát đến điểm đích,” các tác giả Virgile Galle và Tom Tangl viết trong bài đăng. “Mỗi công ty vận chuyển container đều cần giải quyết cả ba thách thức này, nhưng thường thì chúng được giải quyết tuần tự. Giải quyết tất cả đồng thời khó hơn nhưng cũng có khả năng tìm ra các giải pháp tốt hơn.”

Kết quả đầu ra của API (giao diện lập trình ứng dụng) sẽ là các nhà vận chuyển có thể cung cấp cho người gửi hàng những ngày cụ thể để sẵn sàng container tại cảng để nhận.

“Lịch trình mạng lưới chính xác của các tàu trở nên quan trọng: không chỉ là ngày nào để neo đậu, mà còn là giờ nào, và liệu có nên tăng tốc độ để đến vào thời gian cụ thể [hoặc ngược lại, giảm tốc độ để tiết kiệm nhiên liệu],” các nhà nghiên cứu cho biết.

Nhiều chi tiết được các kỹ sư Google công bố đi sâu vào thế giới chi tiết của mã hóa và mô hình hóa, bao gồm việc sử dụng công cụ đánh giá thiết kế vận chuyển tuyến tính gọi là LINERLIB, có sẵn trên nền tảng phát triển GitHub.

Hiệp hội Vận tải Container Số, một liên minh phi lợi nhuận của các hãng vận tải biển, đã và đang làm việc trên cùng một vấn đề bằng cách phát triển và thúc đẩy việc áp dụng tiêu chuẩn dữ liệu gọi tàu cho các hãng vận chuyển và các bến cảng.

Các nhà nghiên cứu cũng sử dụng lợi nhuận làm kết quả tối ưu hóa chính, không phải tốc độ hoặc số lượng tàu được triển khai ít nhất, vì mỗi yếu tố này sẽ dẫn đến một khuyến nghị không mong muốn.

“Muốn tối đa hóa số lượng container được vận chuyển? Dễ thôi — tăng số lượng tàu, dẫn đến chi phí vận hành phình to,” họ viết. “Muốn giảm thiểu số lượng tàu sử dụng? Một lần nữa, dễ thôi — chỉ cần một tàu giao mọi container trên thế giới, với thời gian giao hàng dài vô lý.”

Lợi nhuận được tính bằng cách sử dụng dữ liệu đánh giá LINERLIB để xác định lợi nhuận từ các giao hàng đúng giờ trừ đi chi phí vận hành tàu và xử lý container tại cảng. Bài tập này cho thấy rằng, trên lý thuyết, tối ưu hóa đã dẫn đến việc vận chuyển nhiều container hơn với ít tàu hơn.

Nguồn: JOC.com

Please submit information for quotation,
We will contact