Ngày 21/06/2023
Singapore có kế hoạch đẩy nhanh việc mở các bến tại siêu cảng mới ở khu công nghiệp Tuas của thành phố để phục vụ số lượng các chuyến tàu vận chuyển ngày càng tăng.
Bên cạnh tám bến hiện có ở phía bắc Cảng Tuas, nhà điều hành cảng PSA sẽ xúc tiến việc mở ba bến mới vào cuối năm nay để tăng công suất xử lý tổng thể của cảng.
Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA) và nhà điều hành cảng PSA đang hợp tác chặt chẽ với các nhà khai thác tàu và nhà khai thác trung chuyển khu vực để cập nhật cho họ về tình trạng sẵn có của bến và thông báo cho họ về thời gian đến để giảm thiểu sự chậm trễ khi cập bến.
Đến những năm 2040, tất cả hoạt động cảng container của Singapore sẽ được hợp nhất tại Tuas, với sản lượng hàng năm ước tính khoảng 65 triệu TEU.
Alphaliner lưu ý rằng phía nam của Cảng Tuas đã nhận được cần cẩu đầu tiên vào tháng 3 và khoảng 1.000 mét cầu tàu với 8 cần cẩu sẽ sớm sẵn sàng.
Vào tháng 5, khi tình trạng tắc nghẽn lên đến đỉnh điểm, bến tàu mới vẫn chưa tiếp nhận bất kỳ tàu nào, ngoại trừ tàu 24.000 TEU mới nhất của Hapag-Lloyd, Singapore Express, được đặt tên tại bến mà không bốc hoặc dỡ bất kỳ hàng hóa nào.
Tuy nhiên, trong tuần này, Alphaliner đã đăng ký các ghé cảng đầu tiên tại South Side của Tuas 1, chủ yếu từ các tàu nhỏ hơn như tàu 2,732 TEU MSC Tania, xử lý vào giữa tháng Sáu.
Từ tháng 1 đến tháng 5, số lượt ghé cảng tàu container tại Singapore đã tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Vào tháng 1, gần 2.000 chiếc hộp đã đến Singapore.
MPA đã hành động để giảm bớt tình trạng tắc nghẽn bằng cách mở lại Cảng Keppel đã đóng cửa, giúp tăng sản lượng hàng tuần từ 770.000 TEU lên 820.000 TEU.
Nguồn: container-news.com